นิทานเรื่องมารักษาศีลห้ากันเถอะ

อ้ายจำเรียนเดินทางจากประเทศไทยไปตามหาภรรยามีนามว่าน้องปิ่นที่นอกใจหนีไปกับชายอื่นในประเทศอะเจติน่า แบบอ้ายจำเรียนก็ให้อภัยเธอจึงกลับประเทศไทยด้วยกัน

นิทานเรื่องมารักษาศีลห้ากันเถอะ
ในดินแดนอันไกลโพ้นแห่งประเทศอะเจนตินา มีเรื่องราวความรักอันซับซ้อนของชายหนุ่มชาวไทยนามว่า "อ้ายจำเรียน" และภรรยาของเขา "น้องปิ่น"

อ้ายจำเรียนเป็นชายหนุ่มที่ขยันขันแข็งและรักภรรยาอย่างสุดหัวใจ แต่แล้ววันหนึ่งโชคชะตาก็เล่นตลก เมื่อน้องปิ่นแอบนอกใจเขาไปกับชายอื่น ทิ้งให้อ้ายจำเรียนหัวใจสลาย

ด้วยความรักที่ยังคงมีอยู่ อ้ายจำเรียนจึงตัดสินใจเดินทางไกลจากประเทศไทยไปยังอะเจนตินาเพื่อตามหาภรรยาของเขา เมื่อไปถึงเขาได้พบกับน้องปิ่นที่กำลังมีความสุขกับชายคนใหม่ ในโรงแรมม่านรูด เขาทั้งสองได้ดื่มด่ำความสุขกันและกัน เขาเเละเธอกำลังตอกสดๆสุดมัน เขาปล่อยให้เธอและเขามีความสุขกัน และไม่ขัดขวางในความสุข  ซึ่งในขณะนั้นเธอกำลังเมามันและตกหลุมในกามตันหาราคะอย่างหนัก จนไม่รู้ผิดชั่วดีประการใด เพราะว่าอ้ายจำเรียนรักภรรยาคนนี้มาก และจงยอมให้เธอมีอะไรกับชายอื่นทั้งๆที่อ้ายจำเรียนเจ็บปวดหัวใจ
เหลือเกิน
แม้จะเจ็บปวดแต่ด้วยความรักอันยิ่งใหญ่ อ้ายจำเรียนจึงให้อภัยน้องปิ่นและขอให้เธอกลับไปประเทศไทยกับเขา เพื่อเป็นแม่ที่ดีของลูกๆ เพราะลูกๆของเธอรอคอยแม่กลับมา ลูกของเธอยังคอยแม่สุดที่รักอยู่ น้องปิ่นรู้สึกสำนึกผิดและเสียใจกับสิ่งที่เธอได้ทำลงไป "เธอสารภาพว่าเป็นเพราะกามะตันหาครอบครองใจ ความอยากและอารมณ์ที่ต้องการเรื่องอย่างที่ว่าจึงเข้าครอบครองจิตใจน้องปิ่น  "น้องปิ่นต่อไปจะไม่ทำเรื่องนี้อีกต่อไปค่ะ จึงตกลงกลับไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กับอ้ายจำเรียนอีกครั้งที่ประเทศไทย

เมื่อทั้งคู่กลับมาถึงประเทศไทย พวกเขาก็ได้รับการต้อนรับอบอุ่นจากครอบครัวและเพื่อนฝูง ลูกๆของเธอ อ้ายจำเรียนและน้องปิ่นได้เรียนรู้บทเรียนอันล้ำค่าจากความผิดพลาดในอดีต และตั้งใจที่จะสร้างชีวิตคู่ที่มั่นคงและมีความสุขไปด้วยกันตลอดมา.หลังจากลูกๆแต่งงานมีครอบครัวกันหมดแล้ว จึงไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง
เธอละจากทางโลก เข้าสู่ทางธรรมโดยโกนบวชชีถือศีล๘ แม่ชีปิ่นออกบวชชีตั้งแต่อายุ44ปีจนถึงอายุ119ปีจนหมดอายุขัย เมื่อเธอได้ตายไปจากโลกนี้แล้ว เธอตกนรกไปปีนขึ้นงิ้วที่มีหนามแหลมทิ่มแทงตามอวัยวะส่วนต่างๆจนเธอเจ็บปวดทรมาน อยู่แบบนี้เแบบนี้เป็นเวลา2ปี ที่เมืองนรกแห่งนี้ ข้อหาผิดศีลข้อที่สาม คือกาเมสุมิจฉาจาราเวระมะนี เธอได้สำนึกผิดในตอนมีชีวิตอยู่  และปรับปรุงตัวอยู่ในศีลในธรรม หลังจากได้รับอภัยจากอ้ายจำเรียน เธอก็รักษาศีลทำความดีมาตลอดจนหมดอายุขัย  ได้การผ่อนโทษ จากโทษนรก1000ล้านปี เหลือโทษในนรก2ปี หลังจากพ้นโทษนรกแล้ว เธอก็ไปเสวยสุขที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ในฐานะที่เธอบวชชีถือศีลแปดมาตลอดในปั้นปลายของเธอ 
นิทานเรื่องสอนให้รู้ว่าการผิดศีลห้าไม่ว่าข้อใดก็ตาม ย่อมไปนรกเป็นเป้าหมาย โทษหนักเบาขึ้นอยู่ตามเจตนารมณ์ที่เรากระทำ ถ้าเราทำผิดแล้วรู้ตัวว่าเราทำผิด ได้สำนึกผิดและขออโหสิกรรมต่อกรรมที่เราทำขึ้นมา ปรับปรุงตัวอยู่ในศีลในธรรม โทษหนักๆก็จ
ะได้รับโทษเบาๆ เหมือนกับน้องปิ่นคนนี้ จากโทษนรก1000ล้านปีนรก แต่เธอก็จะได้รับโทษแค่2ปีนรก 1ปีนรกเท่ากับ100ปีโลกมนุษย์นะครับ ขอให้จงรักษาศีลห้าเถอะครับเพื่อจะไม่ต้องไป อยู่นรกกันนะครับ
Q395

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม