นิทานเรื่องเจ้าหญิงซินเดอเรลล่า

นิทานเรื่องเจ้าหญิงซินเดอเรลล่า

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ในดินแดนอันไกลโพ้น มีหญิงสาวแสนงดงามนามว่าซินเดอเรลล่า นางอาศัยอยู่กับแม่เลี้ยงใจร้ายและลูกเลี้ยงอีกสองคนของนาง ซินเดอเรลล่าถูกใช้งานอย่างหนักหน่วง นางต้องทำงานบ้านทั้งวันทั้งคืน และถูกบังคับให้นอนบนพื้นห้องใต้หลังคาที่หนาวเย็น

วันหนึ่ง มีข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วราชอาณาจักรว่า เจ้าชายจะจัดงานเต้นรำเพื่อหาเจ้าสาว ซินเดอเรลล่ามีความหวังว่านางจะได้ไปงานเต้นรำ แต่แม่เลี้ยงใจร้ายของนางไม่ยอมให้นางไป นางทำลายชุดสวยของซินเดอเรลล่าและห้ามไม่ให้นางออกจากบ้าน

แต่แล้วก็มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น นางฟ้าแม่ทูนหัวปรากฏตัวขึ้น นางใช้เวทมนตร์เปลี่ยนฟักทองให้กลายเป็นรถม้า หนูให้กลายเป็นม้า และหนูอีกสี่ตัวให้กลายเป็นคนขับรถ นางยังเปลี่ยนชุดเก่าๆ ของซินเดอเรลล่าให้กลายเป็นชุดราตรีที่งดงาม และมอบรองเท้าแก้วให้กับนาง

นางฟ้าแม่ทูนหัวเตือนซินเดอเรลล่าว่า เวทมนตร์จะเสื่อมลงเมื่อถึงเที่ยงคืน ซินเดอเรลล่าไปถึงงานเต้นรำและเต้นรำกับเจ้าชาย เจ้าชายตกหลุมรักนางในทันที แต่เมื่อนาฬิกาบอกเวลาเที่ยงคืน ซินเดอเรลล่าก็ต้องรีบหนีออกจากงานเต้นรำ นางทำรองเท้าแก้วข้างหนึ่งหล่นไว้

เจ้าชายพบรองเท้าแก้วและตามหารองเท้าอีกข้างทั่วทั้งราชอาณาจักร ในที่สุดเจ้าชายก็พบซินเดอเรลล่าและรองเท้าก็พอดีกับเท้าของนาง เจ้าชายและซินเดอเรลล่าแต่งงานกันและครองรักกันอย่างมีความสุขตลอดไป
Q403

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม