บทกลอนบอกรัก

สวัสดีครับเพื่อนๆอยากจะสนับสนุนนิทานและคำกลอนของอ้ายจำเรียน แต่งโดยใช้เอไอช่วยแต่งให้บางเรื่องอ่านจะขวิดจะขัด อ้ายจำเรียนต้องโทษด้วยนะครับ อยากให้กำลังเล็กๆน้อยๆด้วยการโอนเงินได้ที่
 พร้อมเพย์เบอร์👉0892718015
ทรูมันนี่วอเลทเบอร์👉0892718015
           นาย จำเรียน จันทร์รักษา
          ขอบคุณมากครับ
สุดท้ายนี้อ้ายจำเรียนไม่มีอะไรให้นอกจากอวยพรให้
อ้ายจำเรียนขอให้น้องๆคนที่ใจดีกับอ้ายจำเรียนและใจดีมีความแมตตาต่อผู้อื่นทุกคนสุขสันต์ทุกวันไม่เจ็บไม่ป่วย ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ขอให้พระคุ้มครองคุณและครอบครัว  ขอให้สุขสมหวังในทุกสิ่งที่ปรารถนา ขอให้การเรียนการงานการซื้อขายและธุรกิจ  ราบรื่นสดใสปราศจากอุปสรรคทั้งปวง ขอให้สวยหล่อกันทุกคน ขอให้มีความสุขในการตอกกับแฟนราบรื่น จนถึงสวรรค์วิมานกันทุกคนนะครับ



ในห้วงแห่งใจที่เฝ้ารอคอย
คิดถึงเธออยู่ไม่รู้คลาย
หัวใจโหยหาแสนกระหาย
เฝ้าคอยวันพบหน้าเธอสักที

เวลาผ่านไปเนิ่นนานเหลือเกิน
ใจยังคงมั่นไม่เคยเปลี่ยน
เฝ้ารอคอยเธอทุกวันคืน
หวังว่าสักวันเธอจะมา

หัวใจดวงนี้เป็นของเธอ
มอบให้เธอไว้แต่เพียงผู้เดียว
รักเธอเสมอไม่เคยเสื่อมคลาย
เฝ้ารอวันได้รักเธออีกครั้ง
-----
Q123
อ้ายจจำเรียนตอกสดๆคนนี้  ใจดวงนี้จะเฝ้ารอคอยเธอกลับมาเฝ้าหาแต่เธอนั้นทุกวัน แม้จะนานเท่าไรก็จะรอเพราะใจนี้มั่นคงรักเธอคนเดียว
-----
Q122

ดวงใจนี้ขอฝากไว้กับเธอ
ทั้งรักและห่วงใยไม่รู้คลาย
ขอให้เธอเก็บรักษาไว้ให้ดี
ดวงใจนี้มีเพียงเธอเท่านั้น

ดวงใจนี้จะอยู่เคียงข้างเธอ
ไม่ว่ายามสุขหรือทุกข์จะมาเยือน
จะคอยปลอบโยนและอยู่เป็นเพื่อน
ให้เธอรู้ว่ามีฉันอยู่เคียงข้าง

ดวงใจนี้จะมอบให้เธอหมด
ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงหรือเสื่อมคลาย
จะรักเธอจนกว่าชีวิตจะหาไม่
ดวงใจนี้มีเพียงเธอเท่านั้น
-----
Q124
โอ้ ช้างน้ำจอมท้องทะเล
กายใหญ่โตมหึมาเกินใครเทียม
ผิวหนังหนาปกคลุมทั่วทั้งกาย
สีเทาเข้มดูน่าเกรงขาม

งาใหญ่ยาวโผล่พ้นน้ำ
ใช้เป็นอาวุธป้องกันภัยได้ดี
เสียงร้องดังกึกก้องกังวาล
ราวกับเสียงฟ้าผ่ากระหึ่ม

ในน้ำเย็นลอยตัวได้อย่างสบาย
ใช้ครีบพายพลิ้วไหวไปมา
หาอาหารเลี้ยงชีพด้วยการกิน
ทั้งปลาหมึกและปลาตัวเล็กใหญ่

บนแผ่นน้ำแข็งนอนพักผ่อน
นอนรวมกลุ่มเบียดเสียดแน่นหนา
ดูน่ารักน่าเอ็นดูยิ่งนัก
ราวกับตุ๊กตาตัวใหญ่ใจดี
-----
Q126


-----
Q126
ดวงใจของฉันดั่งน้ำผึ้งหวาน
หอมกรุ่นละมุนละไมในอุรา
ดวงตาของท่านดั่งดวงดาวบนฟ้า
ส่องประกายเจิดจ้ามาหาหัวใจ

รอยยิ้มของท่านดั่งแสงตะวัน
สาดส่องความสุขให้ฉันทุกวัน
เสียงหัวเราะของท่านดั่งเสียงเพลงสวรรค์
ขับกล่อมหัวใจฉันให้สุขล้น

ความรักของฉันดั่งสายน้ำไหล
หล่อเลี้ยงหัวใจท่านให้ชุ่มชื่น
ความห่วงใยของฉันดั่งสายลมเย็น
พัดพาความสุขมาให้ท่านทุกคืน

ฉันจะรักท่านตลอดไป
ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด
เพราะท่านคือดวงใจของฉัน
ที่ฉันจะรักและหวงแหนตลอดกาล
-----
Q127
ในดวงใจฉันมีเพียงเธอ
รักเธอเสมอไม่เคยเจือจาง
ดวงใจดวงนี้มีเพียงเธอครอง
รักเธอคนเดียวตลอดกาลนาน
-----
Q128

ในห้วงแห่งรักที่ลึกซึ้ง
ดั่งสายธารไหลรินไม่หยุดนิ่ง
หัวใจฉันเต้นแรงด้วยความซาบซึ้ง
เมื่อได้พบเจ้าดวงใจที่เฝ้าค้นหา

ดวงตาของเจ้าดั่งดวงดาวบนฟ้า
ส่องประกายระยับจับใจราวกับว่า
เป็นดวงตะวันอันอบอุ่นที่สาดส่องมา
ละลายความหนาวเหน็บในหัวใจฉัน

รอยยิ้มของเจ้าดั่งดอกไม้แย้มบาน
ส่งกลิ่นหอมหวานชื่นใจให้ฉันฝัน
เป็นความสุขที่ฉันเฝ้ารอคอยมานาน
เติมเต็มหัวใจที่เคยว่างเปล่าให้สมบูรณ์

เสียงหัวเราะของเจ้าดั่งดนตรีอันไพเราะ
ขับกล่อมหัวใจฉันให้ล่องลอยไป
ในห้วงแห่งความสุขที่ไม่เคยได้พบใคร
เจ้าคือความฝันที่กลายเป็นความจริงของฉัน

ฉันจะรักเจ้าตลอดไปไม่ว่ายามใด
ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์เราจะฝ่าฟันไป
ด้วยกันสองเราเคียงคู่ไม่เคยห่างไกล
ในห้วงแห่งรักที่ลึกซึ้งตลอดกาล
-----
Q129

ในห้วงแห่งรักที่ลึกซึ้ง
ดั่งสายธารไหลรินไม่หยุดนิ่ง
หัวใจฉันเต้นแรงด้วยความซาบซึ้ง
เมื่อได้พบเจ้าดวงใจที่เฝ้าค้นหา

ดวงตาของเจ้าดั่งดวงดาวบนฟ้า
ส่องประกายระยับจับใจราวกับว่า
เป็นดวงตะวันอันอบอุ่นที่สาดส่องมา
ละลายความหนาวเหน็บในหัวใจฉัน

รอยยิ้มของเจ้าดั่งดอกไม้แย้มบาน
ส่งกลิ่นหอมหวานชื่นใจให้ฉันฝัน
เป็นความสุขที่ฉันเฝ้ารอคอยมานาน
เติมเต็มหัวใจที่เคยว่างเปล่าให้สมบูรณ์

เสียงหัวเราะของเจ้าดั่งดนตรีอันไพเราะ
ขับกล่อมหัวใจฉันให้ล่องลอยไป
ในห้วงแห่งความสุขที่ไม่เคยได้พบใคร
เจ้าคือความฝันที่กลายเป็นความจริงของฉัน

ฉันจะรักเจ้าตลอดไปไม่ว่ายามใด
ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์เราจะฝ่าฟันไป
ด้วยกันสองเราเคียงคู่ไม่เคยห่างไกล
ในห้วงแห่งรักที่ลึกซึ้งตลอดกาล
-----
Q129
ในห้วงแห่งรักที่แสนลึกซึ้ง
ดั่งสายธารไหลรินไม่รู้จบ
หัวใจดวงนี้มอบแด่เพียงเธอ
รักนิรันดร์ที่เฝ้ารอคอย

ดวงตาคู่งามส่องประกายเจิดจ้า
ดั่งดวงดาวบนฟ้าที่สุกสกาว
รอยยิ้มหวานละลายหัวใจฉัน
ทำให้โลกทั้งใบสดใสในทันใด

เสียงหัวเราะของเธอช่างไพเราะ
ราวกับเสียงเพลงที่แผ่วพลิ้ว
ทำให้ฉันลืมทุกข์โศกและความเศร้า
เหลือเพียงความสุขที่ท่วมท้น

ฉันจะเฝ้าทะนุถนอมเธอไว้
ดั่งแก้วตาที่ล้ำค่าและแสนหวง
จะปกป้องเธอจากทุกสิ่งอันตราย
และจะรักเธอตลอดไปไม่เปลี่ยนแปลง
-----
Q130
ในดวงใจของฉันมีเพียงเธอ
รักมั่นคงและซื่อสัตย์เสมอ
ดวงตาเธอเปรียบดั่งดวงดาว
ส่องประกายเจิดจ้าในหัวใจฉัน

รอยยิ้มเธอละลายความเศร้าหมอง
ทำให้โลกทั้งใบสดใสในทันใด
เสียงหัวเราะของเธอช่างไพเราะ
ราวกับเสียงเพลงที่แผ่วพลิ้ว

ฉันจะเฝ้าทะนุถนอมเธอไว้
ดั่งแก้วตาที่ล้ำค่าและแสนหวง
จะปกป้องเธอจากทุกสิ่งอันตราย
และจะรักเธอตลอดไปไม่เปลี่ยนแปลง
-----
Q130.1
บทกลอนรักแสนเศร้า

ในห้วงราตรีกาลที่มืดมัว
หัวใจฉันเศร้าหมองไร้เรี่ยวแรง
ความรักที่เคยหวานกลายขมขื่น
ทิ้งไว้เพียงความเจ็บปวดแสนสาหัส

ดั่งดอกไม้ที่เหี่ยวเฉาไร้ชีวิต
ความสุขของฉันก็มลายสิ้นไป
ความทรงจำที่เคยสดใสบัดนี้มืดหม่น
เหลือเพียงความว่างเปล่าในหัวใจ

น้ำตาไหลรินอาบแก้มฉัน
ความเจ็บปวดแผดเผาทุกอณู
ความรักที่ฉันเคยมีให้เธอมากมาย
กลับกลายเป็นเพียงความฝันที่ไม่เป็นจริง

ฉันเฝ้ารอคอยการกลับมาของเธอ
แต่เธอกลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย
ทิ้งฉันไว้เพียงความเจ็บปวดและความอ้างว้าง
ในห้วงแห่งความเศร้าที่ไม่รู้จบสิ้น
-----
Q219
ในห้วงแห่งราตรีอันมืดมัว
หัวใจข้าร่ำร้องหาเพียงเจ้า
ความรักที่เคยหวานกลับกลายเป็นเศร้า
เมื่อเจ้าจากไปไกลแสนไกล

ความทรงจำยังคงวนเวียนในใจ
ภาพแห่งรักที่เคยสดใส
บัดนี้เหลือเพียงความว่างเปล่าและขมขื่น
ที่คอยทรมานหัวใจข้าทุกคืนวัน

น้ำตาแห่งความโศกหลั่งรินไม่หยุด
หัวใจสลายราวกับถูกกรีดเป็นชิ้น
ความเจ็บปวดแสนสาหัสเกินจะทน
ราวกับมีดแหลมคมค่อยแทงซ้ำเติม

ข้าเฝ้ารอคอยการกลับมาของเจ้า
แม้รู้ดีว่าเป็นเพียงความหวังลมๆ แล้งๆ
แต่หัวใจข้ายังคงโหยหา
เฝ้าภาวนาให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นสักครั้ง

แต่แล้วความหวังก็ริบหรี่ลงทุกที
เมื่อเวลาผ่านไปนานแสนนาน
ความรักของเราคงจบสิ้นลงแล้วจริงๆ
เหลือเพียงความเศร้าโศกที่คอยตามหลอกหลอน
-----
Q220

บทกลอนรักแสนเศร้า
ในห้วงแห่งราตรีอันเงียบงัน
หัวใจฉันสั่นไหวด้วยความโศกเศร้า
ความรักที่เคยหวานกลับกลายเป็นขมขื่น
ทิ้งไว้เพียงความเจ็บปวดที่ไม่อาจเยียวยา

ดั่งดอกไม้ที่เหี่ยวเฉาไร้ซึ่งชีวิต
ความรักของเราก็เช่นนั้น แหลกสลายไป
กลีบดอกแห่งความสุขร่วงโรยสิ้น
เหลือเพียงหนามแห่งความเจ็บปวดที่ทิ่มแทงใจ

ฉันเฝ้ารำพันถึงวันวานอันแสนหวาน
ที่เราเคยเคียงข้างกันอย่างมีความสุข
แต่โชคชะตากลับเล่นตลกกับเรา
พรากเราจากกันอย่างไม่มีวันหวนคืน

น้ำตาแห่งความเศร้าไหลอาบแก้ม
หัวใจฉันแหลกสลายเป็นเสี่ยงๆ
ความรักที่ฉันทุ่มเททั้งชีวิต
กลับกลายเป็นความว่างเปล่าที่เจ็บปวดเหลือเกิน

โอ้ความรักแสนเศร้าที่ฉันต้องเผชิญ
หัวใจฉันร่ำไห้ด้วยความเจ็บปวด
ความทรงจำที่เคยงดงามกลายเป็นฝันร้าย
ทิ้งไว้เพียงความอ้างว้างที่ไม่มีวันลืมเลือน
-----
Q221

ในห้วงแห่งราตรีอันมืดมัว
หัวใจข้าร่ำร้องด้วยความเจ็บปวด
ความรักที่เคยหวานกลับกลายเป็นขมขื่น
ทิ้งไว้เพียงความทรมานที่ไม่อาจบรรเทา

ดั่งเปลวไฟที่แผดเผาทุกสิ่ง
ความรักของเราก็เช่นนั้น รุนแรงและแผดเผา
หลอมละลายหัวใจข้าให้แหลกสลาย
เหลือเพียงความเจ็บปวดที่แผดเผาทุกอณู

ฉันเฝ้าดิ้นรนเพื่อดับไฟแห่งความทรมาน
แต่เปลวไฟกลับโหมกระหน่ำยิ่งขึ้น
ความทรงจำที่เคยงดงามกลายเป็นเถ้าถ่าน
ทิ้งไว้เพียงความขมขื่นที่แผดเผาหัวใจ

น้ำตาแห่งความเจ็บปวดหลั่งรินไม่หยุด
หัวใจข้าสลายราวกับถูกกรีดเป็นชิ้น
ความทรมานนี้แสนสาหัสเกินจะทน
ราวกับมีดแหลมคมค่อยแทงซ้ำเติม

ข้าเฝ้ารอคอยวันที่ความทรมานนี้จะสิ้นสุด
แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ความเจ็บปวดก็ยิ่งทวีคูณ
ความรักของเราคงจบสิ้นลงแล้วจริงๆ
เหลือเพียงความทรมานที่คอยหลอกหลอนตลอดไป
-----
Q222
ในห้วงแห่งรักที่แสนทรมาน
ใจสลายดั่งแก้วที่ร้าวราน
ความเจ็บปวดทิ่มแทงไม่คลายคลอน
ดั่งคมหนามทิ่มแทงหัวใจฉัน

น้ำตาไหลรินอาบแก้มทั้งสองข้าง
ความโศกเศร้าครอบงำทุกคืนวัน
ฉันเฝ้ารอคอยการกลับคืนของเธอ
แต่ไร้ซึ่งวี่แววแห่งความหวังใด

ความทรงจำที่เคยงดงาม
กลายเป็นอดีตที่แสนเจ็บปวดร้าย
หัวใจฉันแหลกสลายเป็นเสี่ยงๆ
ดั่งถูกฉีกทึ้งด้วยคมมีดที่ไร้ปรานี

ฉันเฝ้าร้องไห้คร่ำครวญทุกคืนวัน
ความทรมานนี้ช่างแสนสาหัสหนา
ฉันโหยหาอ้อมกอดอันอบอุ่นของเธอ
แต่เธอจากไปไกลแสนไกล

ความรักที่เคยหวานชื่นกลายเป็นขมขื่น
ดั่งยาพิษที่ค่อยๆ กัดกินใจฉัน
ฉันเฝ้าภาวนาให้ความเจ็บปวดนี้จางหาย
แต่ดูเหมือนว่ามันจะยิ่งทวีความรุนแรง

โอ้ความรักที่แสนทรมาน
ทำไมเจ้าถึงโหดร้ายกับฉันเช่นนี้
ฉันจะทนอยู่กับความเจ็บปวดนี้ได้อย่างไร
เมื่อไรความทุกข์นี้จะสิ้นสุดลง
-----
Q223

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม