นิทานวันที่29/04/2567

สวัสดีครับเพื่อนๆอยากจะสนับสนุนนิทานและคำกลอนของอ้ายจำเรียน แต่งโดยใช้เอไอช่วยแต่งให้บางเรื่องอ่านจะขวิดจะขัด อ้ายจำเรียนต้องโทษด้วยนะครับ อยากให้กำลังเล็กๆน้อยๆด้วยการโอนเงินได้ที่
 พร้อมเพย์เบอร์👉0892718015
ทรูมันนี่วอเลทเบอร์👉0892718015
           นาย จำเรียน จันทร์รักษา
          ขอบคุณมากครับ
สุดท้ายนี้อ้ายจำเรียนไม่มีอะไรให้นอกจากอวยพรให้
อ้ายจำเรียนขอให้น้องๆคนที่ใจดีกับอ้ายจำเรียนและใจดีมีความแมตตาต่อผู้อื่นทุกคนสุขสันต์ทุกวันไม่เจ็บไม่ป่วย ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ขอให้พระคุ้มครองคุณและครอบครัว  ขอให้สุขสมหวังในทุกสิ่งที่ปรารถนา ขอให้การเรียนการงานการซื้อขายและธุรกิจ  ราบรื่นสดใสปราศจากอุปสรรคทั้งปวง ขอให้สวยหล่อกันทุกคน ขอให้มีความสุขในการตอกกับแฟนราบรื่น จนถึงสวรรค์วิมานกันทุกคนนะครับ

มีนิทานนิยายเรื่องเล่าพื้นบ้านให้อีกมากมายให้อ่านกันสนใจกดลิงค์นี้ครับ👇🏽
เรื่องเล่าในตำนานกดลิงค์👇🏽https://board.postjung.com/1527090


นิทานความรักอ้ายจำเรียน
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีชายหนุ่มรูปงามนามว่า "อ้ายจำเรียน" เขาเป็นที่หมายปองของหญิงสาวทั้งหลายในหมู่บ้าน แต่ทว่าอ้ายจำเรียนกลับไม่สนใจใคร นอกจาก "คำแพง" หญิงสาวแสนสวยผู้มีจิตใจดีงาม

วันหนึ่ง ขณะที่อ้ายจำเรียนกำลังเดินผ่านป่า เขาก็ได้ยินเสียงร้องไห้ของหญิงสาว เขาจึงรีบวิ่งไปดู และพบว่าคำแพงกำลังถูกโจรลวนลาม อ้ายจำเรียนไม่รอช้า รีบเข้าไปช่วยเหลือคำแพง และจัดการกับโจรเหล่านั้นจนราบคาบ

คำแพงซาบซึ้งในความกล้าหาญของอ้ายจำเรียนมาก จึงยอมรับรักเขา และทั้งสองก็ได้แต่งงานกันอย่างมีความสุข

แต่ความสุขของพวกเขาก็อยู่ได้ไม่นาน เมื่อโจรกลุ่มเดิมกลับมาแก้แค้นอ้ายจำเรียน โจรได้ลักพาตัวคำแพงไป อ้ายจำเรียนจึงออกตามหาภรรยาของเขาอย่างไม่ลดละ

อ้ายจำเรียนตามรอยโจรไปจนถึงถ้ำลึกในป่า เขาได้ต่อสู้กับโจรอย่างดุเดือด และในที่สุดก็สามารถช่วยคำแพงออกมาได้

อ้ายจำเรียนและคำแพงได้กลับมาอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขอีกครั้ง และพวกเขาก็ได้สาบานว่าจะรักกันตลอดไป
-----



นิทานอ้ายจำเรียนพบรักน้อง.ในจังหวัดเชียงใหม่
ในหุบเขาที่ปกคลุมไปด้วยหมอกแห่งจังหวัดเชียงใหม่ มีชายหนุ่มผู้มีชื่อว่าอ้ายจำเรียน เขาเป็นคนหนุ่มที่ขยันขันแข็งและใฝ่หาความรู้เสมอ วันหนึ่งขณะที่เขาเดินผ่านป่า เขาได้ยินเสียงเพลงอันไพเราะลอยมาตามสายลม

อ้ายจำเรียนเดินตามเสียงเพลงไปจนกระทั่งพบกระท่อมหลังเล็ก เขาชะโงกหน้าเข้าไปดูและพบหญิงสาวแสนสวยนั่งดีดพิณอยู่ เธอมีดวงตาสีดำขลับและรอยยิ้มที่สดใสราวกับแสงแดด

"สวัสดีครับ" อ้ายจำเรียนกล่าวทักทาย

หญิงสาวหันมามองเขาด้วยความประหลาดใจ "สวัสดีค่ะ" เธอตอบ

"ผมชื่ออ้ายจำเรียนครับ"

"ฉันชื่อน้องครับ"

อ้ายจำเรียนและน้องพูดคุยกันอย่างถูกคอ พวกเขาพบว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่เหมือนกัน ทั้งสองต่างก็รักการอ่านและดนตรี อ้ายจำเรียนประทับใจในความฉลาดและความงามของน้อง ส่วนน้องก็รู้สึกหลงใหลในความรู้และความมุ่งมั่นของอ้ายจำเรียน

พวกเขาเริ่มพบกันบ่อยขึ้นและความรู้สึกของพวกเขาก็ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งกลายเป็นความรักที่ลึกซึ้ง วันหนึ่งอ้ายจำเรียนตัดสินใจขอให้น้องแต่งงานกับเขา และเธอก็ตอบตกลง

อ้ายจำเรียนและน้องแต่งงานกันในงานที่เรียบง่ายแต่แสนอบอุ่น พวกเขามีชีวิตที่สุขสมหวังร่วมกัน มีลูกชายและลูกสาวที่น่ารัก และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไปในหุบเขาที่พวกเขาพบกันครั้งแรก
-----
Q195

นิทานอ้ายจำเรียนพบรักสาวในกรุงเทพฯ
"

มีนิทานพื้นบ้านไทยเกี่ยวกับเด็กหนุ่มชนบทที่ตกหลุมรักสาวเมือง แต่ผลการค้นหาที่ให้มานั้นไม่มีรายละเอียดเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับนิทานเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม มีภาพยนตร์ไทยเรื่อง "Citizen Dog" ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่มจากชนบทที่ตกหลุมรักสาวเมือง ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำในกรุงเทพฯ ในยุคปัจจุบัน และมีการเปรียบเทียบกับภาพยนตร์ฝรั่งเศสเรื่อง "Amélie" ธีมของภาพยนตร์เรื่องนี้รวมถึงแนวคิดที่ว่าผู้คนจะพบสิ่งที่ต้องการก็ต่อเมื่อพวกเขาหยุดค้นหา และภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถูกจัดจำหน่ายนอกทวีปเอเชียโดย EuropaCorp ของ Luc Besson
-----
Q210
นิทานความรักของอ้ายจำเรียนกับน้อง..
นิทานพื้นบ้านไทยเรื่อง "อ้ายจำเรียนกับน้องนาง" เป็นเรื่องราวความรักระหว่างชายหนุ่มชนบทชื่ออ้ายจำเรียนกับหญิงสาวในเมืองชื่อน้องนาง เรื่องราวเริ่มต้นเมื่ออ้ายจำเรียนเดินทางเข้าเมืองเพื่อขายข้าวของที่ตลาดระหว่างทางเขาได้พบกับน้องนางและตกหลุมรักในทันที อย่างไรก็ตามน้องนางเป็นหญิงสาวที่มีฐานะร่ำรวยและมีการศึกษาสูงกว่าอ้ายจำเรียนมาก จึงทำให้ความรักของทั้งคู่เป็นไปได้ยาก

อ้ายจำเรียนพยายามพิสูจน์ความรักของตนโดยการทำงานหนักและเก็บหอมรอมริบเงินเพื่อไปสู่ขอน้องนาง แต่ด้วยความแตกต่างทางฐานะและการศึกษา ทำให้น้องนางและครอบครัวของเธอไม่ยอมรับในตัวอ้ายจำเรียน อ้ายจำเรียนจึงต้องหาวิธีเพื่อพิสูจน์ตนเองให้ครอบครัวของน้องนางเห็น ในที่สุดอ้ายจำเรียนก็สามารถพิสูจน์ความรักและความสามารถของตนเองได้สำเร็จ และได้แต่งงานกับน้องนางในที่สุด

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าความรักสามารถเอาชนะอุปสรรคใดๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างทางฐานะหรือการศึกษา และยังสอนให้รู้จักความสำคัญของการทำงานหนักและความพยายามเพื่อสิ่งที่ตนเองปรารถนา
-----
Q211
นิทานความรักของอ้ายจำเรียนกับน้องใบหม่อน
นิทานพื้นบ้านอีสานเรื่อง "อ้ายจำเรียนกับน้องใบหม่อน" เป็นเรื่องราวความรักระหว่างชายหนุ่มบ้านนอกชื่ออ้ายจำเรียนกับหญิงสาวในเมืองชื่อน้องใบหม่อน เรื่องราวเริ่มต้นเมื่ออ้ายจำเรียนเดินทางเข้าเมืองเพื่อขายข้าวของที่ตลาดระหว่างทางเขาได้พบกับน้องใบหม่อนและตกหลุมรักในทันที อย่างไรก็ตามน้องใบหม่อนเป็นหญิงสาวที่มีฐานะร่ำรวยและมีการศึกษาสูงกว่าอ้ายจำเรียนมาก จึงทำให้ความรักของทั้งคู่เป็นไปได้ยาก

อ้ายจำเรียนพยายามพิสูจน์ความรักของตนโดยการทำงานหนักและเก็บหอมรอมริบเงินเพื่อไปสู่ขอน้องใบหม่อน แต่ด้วยความแตกต่างทางฐานะและการศึกษา ทำให้น้องใบหม่อนและครอบครัวของเธอไม่ยอมรับในตัวอ้ายจำเรียน อ้ายจำเรียนจึงต้องหาวิธีเพื่อพิสูจน์ตนเองให้ครอบครัวของน้องใบหม่อนเห็น ในที่สุดอ้ายจำเรียนก็สามารถพิสูจน์ความรักและความสามารถของตนเองได้สำเร็จ และได้แต่งงานกับน้องใบหม่อนในที่สุด

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าความรักสามารถเอาชนะอุปสรรคใดๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างทางฐานะหรือการศึกษา และยังสอนให้รู้จักความสำคัญของการทำงานหนักและความพยายามเพื่อสิ่งที่ตนเองปรารถนา
-----
Q213

นิทานความรักของอ้ายจำเรียนกับน้องเตย
นิทานพื้นบ้านไทยเรื่อง "อ้ายจำเรียนกับน้องเตย" เป็นเรื่องราวความรักระหว่างชายหนุ่มบ้านนอกชื่ออ้ายจำเรียนกับหญิงสาวในเมืองชื่อน้องเตย เรื่องราวเริ่มต้นเมื่ออ้ายจำเรียนเดินทางเข้าเมืองเพื่อขายข้าวของที่ตลาดระหว่างทางเขาได้พบกับน้องเตยและตกหลุมรักในทันที อย่างไรก็ตามน้องเตยเป็นหญิงสาวที่มีฐานะร่ำรวยและมีการศึกษาสูงกว่าอ้ายจำเรียนมาก จึงทำให้ความรักของทั้งคู่เป็นไปได้ยาก

อ้ายจำเรียนพยายามพิสูจน์ความรักของตนโดยการทำงานหนักและเก็บหอมรอมริบเงินเพื่อไปสู่ขอน้องเตย แต่ด้วยความแตกต่างทางฐานะและการศึกษา ทำให้น้องเตยและครอบครัวของเธอไม่ยอมรับในตัวอ้ายจำเรียน อ้ายจำเรียนจึงต้องหาวิธีเพื่อพิสูจน์ตนเองให้ครอบครัวของน้องเตยเห็น ในที่สุดอ้ายจำเรียนก็สามารถพิสูจน์ความรักและความสามารถของตนเองได้สำเร็จ และได้แต่งงานกับน้องเตยในที่สุด

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าความรักสามารถเอาชนะอุปสรรคใดๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างทางฐานะหรือการศึกษา และยังสอนให้รู้จักความสำคัญของการทำงานหนักและความพยายามเพื่อสิ่งที่ตนเองปรารถนา
-----
Q214

นิทานความรักของอ้ายจำเรียนกับน้องแอม
นิทานพื้นบ้านไทยเรื่อง "อ้ายจำเรียนกับน้องแอม" เป็นเรื่องราวความรักระหว่างชายหนุ่มบ้านนอกชื่ออ้ายจำเรียนกับหญิงสาวในเมืองชื่อน้องแอม เรื่องราวเริ่มต้นเมื่ออ้ายจำเรียนเดินทางเข้าเมืองเพื่อขายข้าวของที่ตลาดระหว่างทางเขาได้พบกับน้องแอมและตกหลุมรักในทันที อย่างไรก็ตามน้องแอมเป็นหญิงสาวที่มีฐานะร่ำรวยและมีการศึกษาสูงกว่าอ้ายจำเรียนมาก จึงทำให้ความรักของทั้งคู่เป็นไปได้ยาก

อ้ายจำเรียนพยายามพิสูจน์ความรักของตนโดยการทำงานหนักและเก็บหอมรอมริบเงินเพื่อไปสู่ขอน้องแอม แต่ด้วยความแตกต่างทางฐานะและการศึกษา ทำให้น้องแอมและครอบครัวของเธอไม่ยอมรับในตัวอ้ายจำเรียน อ้ายจำเรียนจึงต้องหาวิธีเพื่อพิสูจน์ตนเองให้ครอบครัวของน้องแอมเห็น ในที่สุดอ้ายจำเรียนก็สามารถพิสูจน์ความรักและความสามารถของตนเองได้สำเร็จ และได้แต่งงานกับน้องแอมในที่สุด

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าความรักสามารถเอาชนะอุปสรรคใดๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างทางฐานะหรือการศึกษา และยังสอนให้รู้จักความสำคัญของการทำงานหนักและความพยายามเพื่อสิ่งที่ตนเองปรารถนา
-----
Q215

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม